Mới đây, chị Phạm Thị Thúy Nga – Nhân viên quầy Giải đáp thông tin Cảng HKQT Nội Bài liên tục nhận được nhiều thư cảm ơn của hành khách. Tìm hiểu về công việc của chị mở ra những câu chuyện đầy năng lượng tích cực
Một nữ hành khách quốc tịch Nga tên là Aney đã bỏ quên trên taxi chiếc túi cá nhân gồm hộ chiếu, điện thoại, ví tiền và giấy tờ quan trọng. Trong lúc hoảng hốt khi sắp đến giờ làm thủ tục chuyến bay, chị Aney đã vào quầy thông tin nhờ giúp đỡ. Chị Phạm Thị Thúy Nga đang trực đã nhanh chóng liên hệ nhân viên an ninh gần nhất. Khi kiểm tra hình ảnh camera an ninh và biết chiếc xe đang trên đường rời khỏi Nội Bài, lực lượng An ninh đã liên hệ Đồn Công an để phối hợp tìm kiếm và liên hệ lái xe taxi. Cuối cùng, nữ hành khách Nga đã được hỗ trợ nhận lại chiếc túi và kịp đáp chuyến bay về nước. Chị Aney xúc động gửi tặng chị Nga một tuýp kem nhỏ thay cho lời cảm ơn và xin chụp lại tấm hình kỷ niệm. Chị Aney chia sẻ: "Tôi thực sự biết ơn sự giúp đỡ của chị Nga và Cảng HKQT Nội Bài. Các bạn thật tuyệt vời!"
Đó là một trong vô số câu chuyện diễn ra hằng ngày trong các ca trực của chị Nga cũng như đồng nghiệp.
Là nhân viên giải đáp thông tin, chị Phạm Thị Thúy Nga không ít lần chứng kiến những giọt nước mắt của hành khách, những ánh mắt hốt hoảng nhờ giúp đỡ. "Mỗi khi nhìn thấy hành khách gặp khó khăn, tôi đều thôi thúc mình cần phải cố gắng hết sức có thể để giúp đỡ họ", chị Nga chia sẻ. Chị luôn đặt mình vào vị trí của hành khách để cảm thông, để nhanh chóng nắm bắt tình huống và có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất. Không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của một người nhân viên, chị Nga đã nhiệt tình giúp đỡ hành khách bằng cả trái tim, luôn quan tâm và chăm sóc hành khách như người thân. Chị kể, chuyện chị dùng điện thoại cá nhân để liên hệ giúp khách, thậm chí gọi ra nước ngoài nhiều lần để khách nói chuyện với người nhà là rất bình thường, chuyện dùng tiền cá nhân để đặt xe taxi giúp khách tìm đồ bỏ quên từ khách sạn ship lên Nội Bài, chuyện hết ca làm rồi nhưng chị vẫn theo đến cùng những câu chuyện còn dang dở để hỗ trợ hành khách."Chị ấy là nhân viên tốt nhất mà tôi từng gặp", "chị ấy tuyệt vời và chuyên nghiệp", "Cảm ơn sân bay Nội Bài", "Tôi yêu Việt Nam"... những dòng thư ngắn đầy cảm xúc của hành khách gửi đến chị Nga và đồng nghiệp là những món quà quý giá giúp chị thêm yêu, thêm gắn bó với công việc tại quầy Giải đáp thông tin.
Chị Nga (người thứ 3 từ phải sang) cùng với các chị em Đội Điều phối khai thác - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài
Hơn 22 năm gắn bó với Cảng HKQT Nội Bài, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, từ nhân viên phòng khách hạng thương gia đến nhân viên bán hàng miễn thuế, chị thực sự hạnh phúc khi được gắn bó với công việc của một nhân viên giải đáp thông tin. Chị nhớ lại ngày Giám đốc phỏng vấn để điều động nhân viên cho quầy thông tin, chị đã xung phong chuyển công việc vì "với công việc mới chắc chắn tôi sẽ có cơ hội giúp đỡ cho nhiều người hơn", chị trải lòng.
Chị cho biết chị muốn gắn bó lâu dài với công việc này bởi chị tìm thấy niềm vui trong từng niềm vui của khách, tìm thấy động lực trong từng lời ánh mắt cảm kích, tìm thấy tình người ấm áp trong từng món quà nhỏ như cây bút, cái kẹo, tấm thiệp mà hành khách trân trọng gửi tới chị.
Thư cảm ơn của hành khách
Ngày hôm nay chị Nga vui mừng nhận được 3 thư cảm ơn từ 03 hành khách mà trước đó chị đã hỗ trợ. “Công việc đâu đó có vất vả nhưng thực sự tôi và đồng nghiệp cảm thấy vui và ý nghĩa khi mang lại niềm vui cho mọi người”, chị Nga vui vẻ chia sẻ.
Bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài