NIA SIẾT CHẶT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN NINH AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÁC DỊP CAO ĐIỂM NGHỈ LỄ TRONG THÁNG 4/2022.
ADMIN     419 lượt xem
   

NIA SIẾT CHẶT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN NINH AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÁC DỊP CAO ĐIỂM NGHỈ LỄ TRONG THÁNG 4/2022.

          Sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài dịp nghỉ Lễ tháng 4/2022 dự báo tăng mạnh sau hơn 02 năm Covid-19. Cảng HKQT Nội Bài siết chặt công tác đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ, sẵn sàng các phương án phục vụ bay an toàn.

  Theo dự báo, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tháng 4 năm nay, sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65 ngàn lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương; 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 1/5. Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3,6 ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Sản lượng vận chuyển mùa cao điểm Lễ Chiến thắng năm nay dự báo tăng cao, tương đương với cao điểm Lễ Chiến thắng năm 2021, tuy nhiên chưa vượt quá năng lực thông qua của Cảng HKQT Nội Bài.

Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động các phương án phục vụ cao điểm.

 Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, Cảng đã rà soát, tính toán năng lực của Nhà ga hành khách để điều chỉnh phương án khai thác hiệu quả. Cụ thể: Phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất khảo sát nhu cầu sử dụng quầy thủ tục, cửa ra tàu bay, băng tải hành lý của từng hãng hàng không làm cơ sở xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác, chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; Thực hiện mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm 01 giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí veripax (kiểm soát giấy tờ tùy thân); Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện từ xa; Triển khai hạn chế các phương tiện xe ưu tiên, xe đưa đón CBCNV không đừng đỗ tại các vị trí trước Nhà ga hành khách, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách. Ngoài ra, Cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại Cảng, thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp thông tin và ra Quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Về đảm bảo chất lượng dịch vụ: Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách di chuyển giữa Trung tâm TP Hà Nội và Cảng trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm; Trước mỗi dịp cao điểm, Cảng tổ chức làm việc và yêu cầu các Doanh nghiệp nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải mặt đất ký cam kết tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật và của Cảng HKQT Nội Bài, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Mọi vi phạm các quy định đều được Cảng HKQT Nội Bài xử lý nghiêm theo mức độ lỗi, nhẹ thì trừ quỹ điểm, nặng hơn là thu thẻ vĩnh viễn của lái xe, thu thẻ của phương tiện…, và cao nhất là chấm dứt hợp đồng nhượng quyền với Doanh nghiệp. Thêm vào đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cửa ngõ hàng không của Thủ đô Hà Nội, Cảng đã ký Quy chế phối hợp với Sở Giao thông vận tải, để tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm. Ngoài ra, Cảng còn phối hợp với các lực lượng và cơ quan quản lý Nhà nước tại Cảng tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất trên trục đường Võ Nguyên Giáp đoạn đi qua Cảng HKQT Nội Bài cũng như các đoạn lân cận ngoài khu vực của Cảng nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài ngày càng được cải thiện, nâng cao.       

Một số điều hành khách cần lưu ý

Để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, Cảng HKQT Nội Bài rất mong mọi hành khách: Khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; Chủ động lên sớm trước giờ bay (cố gắng có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); Phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không; Làm thủ tục check in xong khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát ANHK, đặc biệt khách đi theo Đoàn, nhóm đông để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục hàng không; Trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón.

Với những nỗ lực của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, các cơ quan, đơn vị trong dây chuyền phục vụ chuyến bay, Cảng HKQT Nội Bài sẽ phục vụ an toàn, hiệu quả đối với các dịp cao điểm nghỉ lễ của bà con trong tháng 4/2022

NIA chủ trì họp quán triệt công tác khai thác cao điểm Lễ

Các Doanh nghiệp vận tải tham gia ký cam kết đảm bảo CLDV

  Các Doanh nghiệp vận tải tham gia ký cam kết đảm bảo CLDV

Cảng HKQT Nội Bài làm việc với Thanh tra Sở GTVT và Đồn Công an SBQT Nội Bài ngày 6.4

  Cảng HKQT Nội Bài làm việc với Thanh tra Sở GTVT và Đồn Công an SBQT Nội Bài ngày 6.4

  Cảng HKQT Nội Bài làm việc với Thanh tra Sở GTVT và Đồn Công an SBQT Nội Bài ngày 6.4

  NIA bố trí nhân sự và mở tối đa 22 máy soi chiếu An ninh

Chia sẻ bài viết này
   
Lên đầu trang